Scroll Top

Chương trình làm việc giữa Hội đồng Gia cầm Quốc tế (IPC) và Hiệp Hội Trang trại và Doanh nghiệp Việt Nam (VFAEA) tại Hà Nội.

z5423870487678_25d891917de41c16ced0d1aedb9a4152

Ngày 9/5/2024, tại Văn phòng Hiệp Hội Trang Trại và Doanh nghiệp Việt Nam ( VFAEA) tại Hà nội, đã có cuộc họp giữa Hiệp Hội và Hội đồng gia cầm Quốc tế.

Hội đồng Gia cầm Quốc tế (International Poutry Association- IPC) đã được thành lập và hoạt động bởi các quốc gia có nền chăn nuôi gia cầm hàng đầu thế giới với mục đích đề ra các chiến lược phát triển nền chăn nuôi toàn cầu. Thành viên IPC đại diện cho hơn 88% sản lượng chăn nuôi gia cầm trên thế giới.  Thông qua hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa kỳ (USAID), IPC đang cùng các đối tác hỗ trợ Dự án nhằm giảm  thiểu rủi ro đầu ra của trang trại nhằm tăng cường An ninh Y tế Toàn cầu.

IPC là tổ chức đi đầu trong việc áp dụng các nguyên tắc trong toàn ngành về quản lý kháng sinh trong ngành công nghiệp sản xuất thịt gia cầm.

Thành phần đoàn từ IPC:

  • TS. Pushpanathan “Nathan” Sundram, chuyên gia cao cấp của IPC, CEO – Tổng Giám đốc,Public Policy Asia Advisors (PPAA)
  • Bà Đào Thu Trang – Chuyên gia tư vấn 
  • Ong Hoàng Văn Hải- Chuyên gia tư vấn y tế ,

Về Phía VFAEA và các đối tác gồm

         –  TS. Hạ Thuý Hạnh, Phó Chủ tịch Hội VFAEA 

         – TS. Nguyễn Trọng Thiện, Phó giám đôc Trung Tâm nghiên cứu gia cầm Thuỵ Phương- Viện Chăn nuôi Quốc gia.

         – Ông Lê Văn Hưng, Phó Tổng Giám đốc, Công ty Dinh Dưỡng Hải Thịnh,

         –  TS. Cù Thị Thiên Thu – Chuyên gia Tập tính và Phúc lợi động vật.

         – Các chuyên gia và cộng tác viên lĩnh vực chăn nuôi thú y.

Cuộc họp nhằm  gặp gỡ, thảo luận, trao đổi với lãnh đạo và cán bộ của hiệp hội VFAEA  nhằm hướng tới  đồng thuận về Nguyên tắc sử dụng kháng sinh an toàn của IPC trong các trại chăn nuôi, đặc biệt là các trại chăn nuôi gia cầm và đề xuất các hoạt động hợp tác trong thời gian tới giữa Hiệp hội VFAEA và IPC. 

Các nội dung chia sẻ về thực tiễn chăn nuôi gia cầm ở Việt Nam và  các hướng dẫn thực hành chănnuôi tốt nhất và các nguyên tắc về quản lý sử dụng kháng sinh của IPC. chuyên gia cao cấp của IPC, TS. Pushpanathan “Nathan” Sundram, CEO – Tổng Giám đốc, Public Policy Asia Advisors .Theo các nội dung thảo luận, Hiệp Hội VFAEA đã đồng thuận và ký kết “Cam kết sử dụng nguyên tắc sử dụng kháng sinh an toàn của IPC” trên cơ sở đồng thuận cao, lồng ghép vào các hoạt động đào tạo và thông tin tuyên truyền trong thời gian tới giữa hai bên.

Một số hình ảnh tiêu biểu.

Trúc Mai.

Bình luận